Mâm cơm không phải cao sang nhưng ẩn chứa trong đó sự quan tâm của chồng đối với vợ.

Mâm cơm hằng ngày đôi khi chỉ là những món ăn đơn giản như rau xào, thịt luộc, bát canh chua nhưng vẫn khiến cả gia đình ấm áp và vui vẻ sau những giờ lao động, học tập vất vả và mệt nhọc. Với các bà vợ, niềm vui bình dị là được chồng nấu một bữa ăn dù đơn sơ, đạm bạc. Bởi, chuyện bếp núc từ lâu vẫn được xem là do các bà vợ đảm nhận, không phải ông chồng nào cũng thường xuyên vào bếp, không phải vì lười mà do không có khả năng nấu nướng.

Mới đây, một người vợ khiến chị em khen nức nở khi chồng tự vào bếp nấu một bữa cơm, đơn giản nhưng trông rất ngon mắt. Người này cho hay, bản thân bị mệt nên không dậy chuẩn bị cơm đi làm được. "Vậy mà, bạn chồng sáng dậy lọ mọ đội mưa đi chợ rồi nấu cơm cho mình. Bạn ấy còn bỏ sẵn vào hộp cơm, em giằng mãi mới mang ít thế này thôi. Ăn mỗi một bữa mà thịt, trứng, tôm, mực thế này thì có ngày lăn mất", người vợ viết.

Theo người vợ này, bản thân cảm thấy mừng khi lúc ốm đau được chồng chăm sóc và quan tâm như thế này. Hình ảnh chụp các món cho thấy có cơm, canh bí đỏ, mướp đắng xào trứng, mực xào tôm, tráng miệng với một quả cam được cắt tỉa rất khéo.

Vợ mệt, chồng 'nhà người ta' đội mưa đi chợ sáng, nấu bữa cơm chẳng cao sang mà chị em xuýt xoa khen nức nở

Nhìn mâm cơm không quá cao sang nhưng ở đó có tình cảm của người chồng. Người chồng đi chợ giữa mưa vào buổi sáng để chuẩn bị, chế biến thành các món ăn sạch sẽ, ngon miệng. 

"Nhiều người chẳng biết nấu nhưng có những ông chồng biết nấu cũng chả làm. Nhìn những mâm cơm thế này thấy người vợ quá may mắn. Đôi khi chị em có cần gì cao sang đâu, chỉ cần món ăn đơn giản nhưng trong đó có tình cảm của chồng", một người nói.

Một người khác bình luận: "Được chồng nấu, chăm sóc lúc ốm đau quả không có gì bằng. Những lúc ốm đau, được chăm sóc còn cảm thấy hạnh phúc hơn cả những lời nói ngọt ngào hay quà tặng đắt tiền vào những ngày khỏe mạnh".

Sự quan tâm trong gia đình phải là hai chiều từ vợ và chồng. Chỉ có vậy mái ấm gia đình mới bền vững và hạnh phúc, chứ không có sự rạn nứt. Những khoảnh khắc nhận sự quan tâm cũng là lúc hâm nóng tình cảm để cả hai thấy rằng nửa kia vẫn luôn coi trọng và tận tâm với mình. 

Em Đẹp