Nếu bỏ qua các đặc điểm dưới đây, bạn có thể sẽ mua phải thực phẩm bị làm nhái, chứa nhiều chất béo, nhiễm hóa chất.

Theo các chuyên gia thực phẩm ở Mỹ, khi mua thịt gà, bạn cần chú ý đến các sọc trắng và lớp mỡ dày trên ức gà. Nếu chúng xuất hiện có nghĩa là thịt gà đã được tiêm các hormone tăng trưởng hoặc gà đã tăng cân quá nhanh, không tốt cho sức khoẻ người sử dụng. Bạn cũng nên quan tâm đến màu sắc của thịt gà, nếu có màu vàng thì thường là thịt không tươi. Ức gà ngon thường có màu hồng và không bị mềm quá.

Cách kiểm tra chất lượng mật ong nhanh nhất đó là thử đổ nhỏ giọt chúng xuống một bề mặt phẳng. Mật ong giả sẽ lỏng hơn, lập tức chảy ra bề mặt. Còn mật ong xịn sẽ đặc hơn, tạo thành một khối hơi khá dày trước khi chảy ra bề mặt. Khi nếm, nếu nó có vị ngọt quá mức nghĩa là đã bị trộn thêm đường, còn nếu thấy mùi caramen thì có khả năng chúng đã được đun lên.

Khi chọn mua thịt, bạn nên bấm ngón tay, thịt tươi thường rất đàn hồi, không in hằn lại dấu tay, thịt cũ thì ngược lại. Bạn có thể cắt một miếng để xem bề mặt, nếu có đường viền trắng, thịt bên trong màu tối thì nghĩa là chúng đã được can thiệp bằng các chất phụ gia bảo quản. Khi lau thử bằng khăn bông, thịt tươi không để lại quá nhiều độ ẩm và máu ở khăn.

Cá tươi sẽ có mắt sáng, không đục, mang luôn có màu đỏ tươi. Da có ánh kim loại nhẹ và vảy gắn chặt vào mình cá.

Để kiểm tra chất lượng kem, bạn để que kem ở nhiệt độ phòng. Nếu nó chứa chất béo, nó sẽ tan chậm hơn và tan thành chất lỏng loãng. Kem ngon, chất lượng tốt sẽ tan thành chất trắng dày.

Để kiểm tra, bạn thử cầm chúng lên như hình, hướng lên trời để kiểm tra những cọng rau héo rũ. Thêm vào đó, nếu màu rau quá tối và thân dài nghĩa là nó chứa nitrat. Các loại rau tươi luôn có màu xanh lá cây tự nhiên.

Khi cắt loại pho mát có chứa chất béo, chúng sẽ hơi có chút vụn (trừ loại pho mát cứng cheddar) và sẽ trở nên khô cứng sau khi bỏ khỏi bao bì. Để pho mát ở nhiệt độ phòng, pho mát chất lượng cao sẽ trở nên mềm hơn, nếu chúng bị xuất hiện vết đốm ẩm thì tốt nhất nên "cho ra đi".

Đây là một loại váng sữa, dùng để làm bánh hoặc ăn không. Để nhận định xem loại thực phẩm này có chất béo thực vật hay không, bạn có thể khuấy một muỗng kem chua vào cốc nước nóng. Sản phẩm có chất lượng kém sẽ có một lớp nổi màu trắng. Kem chua ngon sẽ trở thành một lớp dày đồng nhất.

Để kiểm tra loại phô mai cottage có pha trộn tinh bột không, bạn nhỏ một giọt i-ốt, nếu vết ố màu xanh đậm thì nghĩa là có, còn bình thường sẽ có màu vàng hoặc nâu. Bạn thử cho một phần phô mai này ở nhiệt độ phòng, nếu nó chứa chất béo, sẽ trở thành màu vàng.

Theo Brightside/Ngoisao.net