Trong bối cảnh hiện nay, kinh doanh nhà hàng là lĩnh vực phát triển như vũ bão, hàng loạt nhà hàng ra đời tạo nên tính cạnh tranh cao. Vì vậy để có chỗ đứng cần có đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp để thu hút khách và hạn chế rủi ro đó là setup nhà hàng. Cùng phân tích sâu hơn về mảng này. 
 
Setup nhà hàng là gì?

Setup nhà hàng nói đơn giản chính là công việc thiết lập, hướng dẫn và sắp xếp hậu trường cho các nhà hàng mới thành lập hoặc những nhà hàng muốn chuyển hướng kinh doanh thuận lợi hơn.



Trước đây, các chủ nhà hàng thường tự setup, nhưng vào khoảng năm 2006 khi kinh tế phát triển, nhu cầu mở nhà hàng nhiều nên dịch vụ setup cũng xuất hiện. Thời điểm thịnh nhất của dịch vụ này là vào những năm 2007 – 2010. Hiện nay, kinh tế khó khăn, thị trường nhà hàng thu hẹp dần nhưng dịch vụ tư vấn setup nhà hàng vẫn phát triển mạnh mẽ.

Các nhà đầu tư nhà hàng lớn, nhà hàng tiêu chuẩn thường có đội ngũ chuyên gia tư vấn và setup nhà hàng để hỗ trợ thực hiện những công việc theo quy trình, tiêu chuẩn bài bản, nhằm đưa nhà hàng đi vào hoạt động đúng hướng, chuyên nghiệp và thành công về sau.

Với các nhà đầu tư tay ngang, chưa có nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm về kinh doanh nhà hàng, quản lý nhà hàng có thể “thuê” dịch vụ setup tư vấn nhà hàng. Các chuyên gia tư vấn sẽ hỗ trợ chủ doanh nghiệp định mức đầu tư phù hợp cho mô hình kinh doanh của mình, phân tích thị trường, xác định khách hàng mục tiêu, tuyển nhân viên, đào tạo nghiệp vụ, thiết kế nhà hàng… hiệu quả nhất.
Picture
 

Phân loại dịch vụ tư vấn setup nhà hàng

Setup nhà hàng từ A – Z

Đúng như  tên gọi, dịch vụ setup nhà hàng trọn gói sẽ hỗ trợ chủ doanh nghiệp xây dựng nhà hàng từ những bước cơ bản nhất đến khi nhà hàng đi vào hoạt động.

Các bước thực hiện thông thường của dịch vụ tư vấn trọn gói:
 
  • Nghiên cứu thị trường
Đây là bước tiên quyết trước khi tiến hành kinh doanh nhà hàng. Các chuyên gia setup nhà hàng sẽ giúp bạn nghiên cứu thị trường nhà hàng trong khu vực, lập bản nghiên cứu các hình thức kinh doanh, giá cả, chất lượng phục vụ và đánh giá được điểm mạnh, điểm yếu, những cơ hội phát triển và thách thức gặp phải của các đối thủ nhằm đưa ra những dự báo chiến lược và khả năng cạnh tranh của nhà hàng. Đồng thời, họ cũng giúp nhà hàng nghiên cứu những ảnh hưởng của yếu tố khách quan và chủ quan tác động đến hoạt động kinh doanh của nhà hàng trong 12 tháng tiếp theo.
Picture
 
 
  • Lập phương án tổ chức kinh doanh
Phương án kinh doanh là phần chủ chốt trong bản kế hoạch hướng dẫn setup nhà hàng. Ở đây, chủ đầu tư sẽ nắm bắt được nhiệm vụ, mục tiêu ngắn và dài hạn; nhận thấy điểm mạnh và yếu của nhà hàng cùng những cơ hội và thách thức trong quá trình khởi tạo kinh doanh. Từ đó, xác định được chiến lược kinh doanh, cạnh tranh, xây dựng thực đơn và chính sách giá cả trong từng thời điểm.

Trong phần này, đội ngũ tư vấn nhà hàng cũng tiến hành thiết kế, xây dựng công trình, thi công hoàn thiện và đưa nhà hàng bước đầu hoạt động. Các bản báo cáo chi phí và doanh thu liên tục được cập nhật.

 
  • Ngân sách hoạt động
Ngân sách hoạt động sẽ bao gồm bảng ngân sách năm gồm tỷ lệ khách/bữa/ngày/tháng theo từng giai đoạn, định giá xuất trung bình/người/bữa, doanh thu từ các nhà tài trợ; bảng ngân sách hoạt động theo kế hoạch từ 6 tháng, 1 năm; bảng dự trù nguồn khách trong tương lai. Ngoài ra, chủ nhà hàng còn nắm rõ tổng chi phí trong quá trình setup nhà hàng như: Chi phí hoạt động, chi phí gián tiếp, quản lý, chi phí khấu hao, chi phí không hoàn lại…
 
  • Lập chiến dịch truyền thông
Xây dựng chiến lược marketing là điều rất quan trọng nhằm tạo dựng danh tiếng nhà hàng trước cả khi nhà hàng bắt đầu đi vào hoạt động. Chủ nhà hàng không cần lo lắng, bởi chuyên gia setup sẽ giúp bạn lập bản kế hoạch truyền thông theo từng thời kỳ cụ thể, theo kế hoạch ngắn hạn và dài hạn. Chiến lược marketing phải đảm bảo việc định vị thương hiệu, thu hút khách hàng, duy trì hình ảnh nhà hàng lâu dài thông qua chất lượng phục vụ, chất lượng món ăn, giá cả cạnh tranh…

Picture
 
 
  • Định hướng kinh doanh nhà hàng trong quá trình khởi tạo
Ở bước này chủ nhà hàng sẽ được định hướng quy mô kinh doanh và khả năng tổ chức hoạt động kinh doanh nhà hàng dựa trên số vốn đầu tư ban đầu. Đồng thời, nhà hàng sẽ xác định được nguồn khách hàng mục tiêu.
 
  • Tuyển dụng nhân sự và đào tạo
Khi sử dụng dịch vụ tư vấn setup nhà hàng trọn gói, chủ đầu tư sẽ được hỗ trợ cả việc tuyển dụng và đào tạo nhân viên. Việc đào tạo là yêu cầu bắt buộc trong thời điểm đầu tiên và tiến hành từng phần nâng cao trong suốt quá trình vận hành nhà hàng nhằm nâng cao trình độ và đảm bảo nhân viên có đủ khả năng đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
 
  • Điều hành và giám sát trong quá trình khởi tạo
Trong thời gian đầu hoạt động đội ngũ setup nhà hàng sẽ điều hành nhà hàng, giám sát chặt chẽ mọi hoạt động, và báo cáo lại cho chủ nhà hàng nắm được cụ thể tình hình kinh doanh nhà hàng. Đồng thời, họ sẽ giải quyết phát sinh không mong muốn trong suốt quá trình này.

Các gói setup nhà hàng riêng

Nếu như bạn là chủ kinh doanh nhà hàng đã có kiến thức nhưng vẫn chưa đủ kinh nghiệm đảm nhận hết mọi vấn đề liên quan đến quá trình khởi tạo nhà hàng, bạn có thể sử dụng dịch vụ setup theo yêu cầu. Khi bạn có ý tưởng thiết kế nhà hàng nhưng chưa biết cách biến nó thành hiện thực, bạn hoàn toàn có thể thuê dịch vụ setup nhà hàng thiết kế và trang trí không gian nhà hàng sao cho phù hợp với phong cách nhà hàng bạn muốn theo đuổi. Hoặc việc lên thực đơn mới lạ, thu hút khách hàng nằm ngoài khả năng của quản lý nhà hàng, hãy liên hệ với các chuyên gia hỗ trợ setup để có thể nghiên cứu ra menu tốt nhất cho nhà hàng của bạn.
Picture
 

Dịch vụ Resetup nhà hàng

Dịch vụ resetup nhà hàng hiểu đơn giản chính là dịch vụ thiết kế, tái hoạch định chiến lược kinh doanh cho những nhà hàng đã và đang hoạt động nhưng doanh thu không cao. Mục đích của dịch vụ này là giúp nhà hàng của bạn nâng cao lợi nhuận, củng cố chất lượng, thay đổi diện mạo và thu hút nhóm khách hàng tiềm năng.

Thông thường dịch vụ này thường được các chuyên gia setup nhà hàng tiến hành theo các bước sau:

Khảo sát thực tế và đưa ra các giải pháp nhằm khắc phục nhược điểm xu hướng kinh doanh cũ như: Ý tưởng kinh doanh chưa phù hợp, phân khúc sai khách hàng, không kiểm soát được tài chính, nhân sự bất ổn, hay doanh số và lợi nhuận giảm mạnh.

Đẩy mạnh truyền thông marketing, quảng bá thông tin nhà hàng đến nhiều nguồn khách hàng hơn.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý hữu ích khi muốn quảng cáo nhà hàng tiệc cưới. Chúc bạn sớm đạt được thành công như mong đợi!

Nếu chưa có kinh nghiệm và muốn quảng cáo nhà hàng mới mở một cách toàn diện và hiệu quả nhất thì triển khai chiến dịch quảng cáo chi tiết cùng ONESE sẽ là sự lựa chọn mang lại kết quả cao. Chúng tôi hân hạnh được phục vụ và đồng hành cùng quý khách hàng trên con đường chinh phục thành công!

Ngoài ra, chúng tôi còn nhận thiết kế web nhà hàng cho hơn 2.000 nhà hàng, tư vấn quảng cáo cho trên hơn 300 nhà hàng mỗi năm với các dịch vụ quảng cáo trọn gói chỉ từ 5 triệu mỗi tháng, các dịch vụ thiết kế web từ  4 triệu với đầy đủ tính năng và hỗ trợ viết thông tin ấn tượng.

Để được tư vấn và triển khai quảng cáo, truyền thông cho nhà hàng, cà phê hiệu quả, doanh nghiệp vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn quảng cáo để được tư vấn hiệu quả.

Công ty ONESE Digital Marketing
Công ty quảng cáo nhà hàng từ 2007


Điện thoại: 091 320 8006
Email:        qc@quangcaonhahang.com

Bài viết sử dụng một phần nội dung của các đồng nghiệp cùng lĩnh vực