Trong ngày hè oi bức, lang thang trên những nẻo đường ở TP.HCM, thưởng thức bát chè thơm ngon, mát lạnh sẽ khiến cho bạn cảm thấy thoải mái.

Quán chè Hà Ký (Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5) từ lâu đã quen thuộc với người dân Sài Gòn bằng những món chè thơm ngon, lạ miệng của người Hoa. Quán bán từ 14-23h, với thực đơn phong phú, giá cả hợp lý. Ảnh: Lê Oanh.

Chè mâm Khánh Vy (đường Sư Vạn Hạnh, quận 10): Một mâm chè 15 món, với giá chỉ 75.000 đồng. Trong mâm có đủ các loại như: chè ba bà, chè khoai môn, chè đậu đen cốt dừa, chè trôi nước, chè táo xoạn... Bên cạnh đó thực khách cũng có thể gọi loại chè yêu thích thay vì nguyên mâm. Ảnh: Tu Huynh.


Chè Thái Ý Phương (Nguyễn Tri Phương, quận 10), đây là quán chè Thái rất nổi tiếng ở Sài Gòn. Vào những ngày hè, khách của quán đông đến mức nhiều người chọn mua về do không đủ kiên nhẫn chờ chỗ ngồi. Ảnh: Facebook quán .


Chè Campuchia cô Huôi trong chợ Lê Hồng Phong, chè có mùi thơm quyến rũ của sầu riêng cùng vị ngậy, bùi của các nguyên liệu. Điểm đặc biệt là tất cả các nguyên liệu được mua từ Campuchia nên món chè gần giống với bản gốc tại đất nước này. Ảnh: My Phung.

Xe chè 3 màu trên đường Nguyễn Phi Khanh còn được biết đến với tên chè "chảnh". Các món đơn giản gồm chè đậu xanh, đậu đen, thập cẩm và và sương sa hạt lựu với giá 10.000 đồng một ly.  Ảnh: Huỳnh Hằng.

Chè Hiển Khánh (Nguyễn Đình Chiểu, quận 3) nổi tiếng với các món chè được nấu theo kiểu miền Bắc. Ngày nay thực đơn của quán đã trở nên đa dạng gồm: thạch trắng cắt sợi, chè đậu xanh và chè kho ướp lạnh, thạch đậu xanh, thạch thốt nốt, thạch sen, thạch nhãn, bạch quả... Điều đặc biệt khi đến quán là trên bàn còn bày biện các loại bánh phụ kèm như bánh đậu xanh, bông lan, phu thê, bánh gai. Ảnh: Nhung Nguyễn .

Thảo Nhi - Zing