Nhà hàng có phát triển theo chiều hướng đi lên hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có marketing chiếm vị trí khá quan trọng. Nhiều nhà đầu tư lạc quan với chính sách quảng bá của mình nhưng lại không thu được lợi ích. Vậy nguyên nhân do đâu và biện pháp giải quyết là gì? 
 
1. Thiết kế không gian nhà hàng độc đáo, mang đậm phong cách riêng

Việc thiết kế không gian nhà hàng độc đáo, mang đậm phong cách riêng của từng nhà hàng, lĩnh vực nhà hàng nhắm đến là điều hết sức quan trọng, bởi nếu bạn không xây dựng được cho mình một hình ảnh ban đầu theo quy chuẩn riêng để nhà hàng hướng tới trong tương lai sẽ là một hậu họa vô cùng lớn trong việc giữ chân khách hàng, phát triển rộng mở khi có cơ hội.



2. Món ăn độc đáo, trang trí đẹp mắt

Ngoài việc có được hình ảnh tổng thể ổn định, đẹp mắt thì việc xây dựng hệ thống menu, món ăn trang trí bắt mắt cũng là điều vô cùng quan trọng. Người yêu ẩm thực hiện đại không chỉ quan tâm đến chất lượng món ăn, đồ ăn, mà họ còn quan tâm đến cả việc decor món ăn như thế nào, có đẹp mắt hay không, có hấp dẫn hay không. Điều này tưởng chừng như không hề quan trọng nhưng nó lại chiếm vị thế đặc biệt trong việc giữ chân khách hàng và quảng bá thương hiệu nhà hàng đến với đông đảo bạn bè của người checkin chụp ảnh món ăn đăng tải lên các trang mạng xã hội trong tương lai. Việc xây dựng được món ăn ngon, đẹp mắt sẽ giúp nhà hàng có được lượng PR, quảng cáo miễn phí cực kỳ hiệu quả.

Picture
 

3. Món ăn mang lại giá trị sức khoẻ cho người sử dụng

Xã hội hiện đại phát triển không ngừng nghỉ, cũng kéo theo nhiều hệ lụy cho con người về sức khỏe béo phì,... chính vì lẽ đó mà các món ăn nhà hàng hướng tới sẽ phải được nghiên cứu cụ thể, rõ ràng định vị từng phân khúc thị trường. Nhờ việc nghiên cứu thị trường một cách bài bản sẽ giúp đội ngũ marketing nhà hàng của quý công ty gặp nhiều thuận lợi hơn trong việc phát triển định vị thương hiệu.



4. Chương trình giảm giá khuyến mãi nhà hàng từng thời điểm

Ngoài việc chăm chút đến hình ảnh, thương hiệu, không gian, món ăn của nhà hàng người quản lý, chủ đầu tư nhà hàng phải hết sức chú ý đến việc đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt áp dụng cho khách hàng của hệ thống mới, cũ tại những địa điểm cụ thể.

5. Marketing nhà hàng từ các kênh mạng xã hội truyền thông miễn phí

Cùng sự phát triển của khoa học kỹ thuật, công nghệ hiện đại thì việc triển khai một hệ thống mới cho các đơn vị nhà hàng làm marketing cũng rất quan trọng. Chính vì yếu tố chi phí, lợi nhuận mà việc phát triển một kênh thông tin riêng dành cho từng đơn vị nhà hàng là cần thiết. Mỗi đơn vị nhà hàng nên đầu tư cho mình một trang thông tin nội dung hoặc blog để viết những bài về nhà hàng, món ăn chất lượng tạo cộng đồng người đọc và chia sẻ trên fanpage, forum,... Nếu xây dựng tốt một cộng đồng như vậy sẽ giúp đơn vị giảm được khá nhiều chi phí đồng thời mang lại lợi nhuận đều đặn cho nhà hàng trong tương lai.

Picture
 


6. Marketing nhà hàng bằng hình ảnh chất lượng được đăng tải

Dù đã đầu tư bài bản từng dịch vụ khác nhau, món ăn tốt chất lượng, hình ảnh không gian, nội ngoại thất thực sự ưng mắt nhưng hình ảnh đăng tải lên các kênh truyền thông không đủ hấp dẫn khách hàng thì khách hàng tiềm năng cũng sẽ không đến với nhà hàng. Vì khách hàng có xu hướng sẽ tìm cái mới nếu không ưng ý các dịch vụ của nhà hàng thực khách đang sử dụng. Chính vì vậy để một nhà hàng hoạt động tốt thì khâu marketing hình ảnh nội ngoại thất nhà hàng cũng cực kỳ quan trọng, nó quyết định tới 50% khách hàng có đến và sử dụng dịch vụ của bên nhà hàng mình hay không.



Marketing nhà hàng đòi hỏi nhiều yếu tố thực tại lẫn kỹ năng nghề nghiệp của người làm marketing. Nếu như người làm marketing không hiểu rõ về đơn vị mình làm, không hiểu rõ về sản phẩm dịch vụ của đơn vị mình làm sẽ gây nên nhiều thất thoát chi phí cũng như không nhắm được mục tiêu khách hàng mình hướng đến.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý hữu ích khi muốn quảng cáo nhà hàng tiệc cưới. Chúc bạn sớm đạt được thành công như mong đợi!

Nếu chưa có kinh nghiệm và muốn quảng cáo nhà hàng mới mở một cách toàn diện và hiệu quả nhất thì triển khai chiến dịch quảng cáo chi tiết cùng ONESE sẽ là sự lựa chọn mang lại kết quả cao. Chúng tôi hân hạnh được phục vụ và đồng hành cùng quý khách hàng trên con đường chinh phục thành công!

Ngoài ra, chúng tôi còn nhận thiết kế web nhà hàng cho hơn 2.000 nhà hàng, tư vấn quảng cáo cho trên hơn 300 nhà hàng mỗi năm với các dịch vụ quảng cáo trọn gói chỉ từ 5 triệu mỗi tháng, các dịch vụ thiết kế web từ  4 triệu với đầy đủ tính năng và hỗ trợ viết thông tin ấn tượng.

Để được tư vấn và triển khai quảng cáo, truyền thông cho nhà hàng, cà phê hiệu quả, doanh nghiệp vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn quảng cáo để được tư vấn hiệu quả.

Công ty ONESE Digital Marketing
Công ty quảng cáo nhà hàng từ 2007


Điện thoại: 091 320 8006
Email:        qc@quangcaonhahang.com

​​​​Bài viết sử dụng một phần nội dung của các đồng nghiệp cùng lĩnh vực