Một nhà hàng mới bắt đầu thì sẽ gặp rất nhiều thử thách mới có được chỗ đứng vững chắc trong nền kinh tế thị trường đầy rẫy cạnh tranh. Muốn nhà hàng của mình khác biệt thì chiến lược marketing hết sức quan trọng. Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn những ý tưởng tuyệt vời cho nhà hàng mới.  
 
Marketing nhà hàng mới là gì?

Marketing nhà hàng mới là sự nỗ lực trong việc thỏa mãn nhu cầu khách hàng trong ngành kinh doanh dịch vụ nhà hàng. Hầu hết các nhà hàng nổi tiếng đều có chiến lược marketing nhà hàng hết sức thành công. Nhưng, họ đã bắt đầu như thế nào?


 
  • Bắt đầu với sự thống nhất về ý tưởng: Hãy hiểu rõ chiến dịch marketing nhà hàng mới mà bạn muốn hướng tới là gì. Khách hàng sắp tới sẽ là ai? Điểm mạnh của bạn là gì? Bạn sẽ làm gì để tiết kiệm chi phí? Chiến dịch marketing nhà hàng dự định sẽ thu hút tầm bao nhiêu người?
 
  • Xây dựng hình ảnh mới lạ – nổi bật​: Hình ảnh được coi là vũ khí quan trọng trong marketing nhà hàng mới. Một hình ảnh lạ sẽ là tâm điểm thu hút khách hàng mới. Ngoài những biểu tượng độc đáo, hãy gây chú ý bằng các hoạt động từ thiện phục vụ cộng đồng.
Picture
 
 
  • Thiết kế website hiệu quảTrong marketing nhà hàng, website đóng vai trò quan trọng vì nó trực tiếp ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng. Website cần phải thể hiện rõ nhà hàng của bạn kinh doanh món gì, dành cho đối tượng khách nào, thế mạnh là gì. Ngoài website, quản trị trang mạng xã hội tốt cũng góp phần làm chiến lược marketing nhà hàng thêm hiệu quả.
 
  • Tạo những sự kiện miễn phíĐối với marketing nhà hàng mới , miễn phí là phần không thể thiếu. Đôi khi, miễn phí đi kèm với một yêu cầu nào đó, ví dụ như chia sẻ website với bạn bè, check in tại quán khi đến, nhưng tóm lại nó vẫn là cách thu hút khách hàng mạnh mẽ trong hoạt động marketing nhà hàng.  Đó gọi là marketing. Marketing không khó. Nó chưa chắc đã tốn nhiều tiền so với việc đầu tư vào cơ sở ban đầu. Với mục đích tìm hiểu thị trường xung quanh bạn, vạch ra chiến lược tiếp thị đơn giản và có chút kỹ thuật. Bạn có thể tham khảo 10 chiến lược Marketing cho nhà hàng mới được liệt kê dưới đây.
Dịch vụ khách hàng là số 1

Một khi mọi người biết đến cửa hàng của bạn nhiều hơn. Họ sẽ muốn ghé thử. Hãy đảm bảo rằng mọi dịch vụ đều được chuẩn bị tốt nhất có thể. Nó không trực tiếp quảng cáo giúp bạn nhưng nó sẽ gián tiếp tác động đến thị hiếu của mọi người, giúp họ mạnh dạn chia sẻ với những người khác. Một địa chỉ uy tín mà bất cứ ai cũng muốn giới thiệu hay đưa bạn bè, người thân của mình tới.

Có câu nói rằng: “Đừng tiếc người phụ nữ đẹp một bông hoa, cũng như đừng ngại ngần thể hiện tình cảm của mình dành cho khách hàng”.

Bạn là một chủ nhà và điều bạn cần làm là tỏ ra hiếu khách với những vị khách của mình. Một vài món quà nhỏ có thể hữu ích trong trường hợp này.
Picture
 

Vị trí cực kì quan trọng


Làm sao để khách hàng dễ dàng trông thấy nhà hàng của bạn là một điều cực kỳ quan trọng trong quá trình kinh doanh. Tất cả là ở vị trí.

Nó có thể nằm ở giữa trung tâm thành phố hoặc nằm ở cuối một con đường nhỏ, miễn sao nó càng được nhiều người biết đến càng tốt. Điều đó đảm bảo rằng mọi người biết đến sự tồn tại của cửa hàng bạn và cơ hội kinh doanh sẽ lớn hơn gấp nhiều lần.

Bước đầu tiên khi bạn mới mở nhà hàng, quán cà phê. Bạn cần mời mọi người đến bằng những tờ quảng cáo màu sắc và đừng có hỏi làm sao để có thể phát những tờ quảng cáo đó đến tay mọi người hay đi ra ngoài đường như những kẻ tiếp thị lố bịch. Hãy nhờ sự giúp đỡ từ phía những người thân quen. Họ sẽ quảng cáo giúp bạn. Sau đó khi khách hàng đã nhận được thông tin. Việc tiếp theo là kiểm tra xem các bảng chỉ dẫn, hướng đi đến nhà hàng của bạn nếu nó chẳng may không có được một vị trí như mong muốn.



Mọi người đều thích chụp ảnh thức ăn và đồ uống

Đừng tỏ ra nghèo nàn trong việc trang trí nhưng cũng đừng lãng phí với những món đồ nhựa rẻ tiền. Một lát chanh trên ly cocktail hấp dẫn hơn nhiều so với một quả chanh nhựa giả hay một cây dù trang trí. Hay đừng quên cho vài hạt lanh vào món salad làm cho nó không chỉ trở nên đẹp mắt hơn mà còn rất khỏe mạnh với các vitamin có sẵn. Hay cho vài lát hạnh nhân lên trên cùng của món tráng miệng cũng sẽ khiến cho chúng trở nên hấp dẫn hơn.

Tốt nhất nếu được, bạn nên thuê một food stylist hay người chuyên trang trí món ăn chuyên nghiệp. Có những cô gái thậm chí gọi một món đồ uống chỉ vì nó đẹp và họ có thể chụp để đăng nó lên Instagram. Vậy tại sao bạn không quảng cáo theo cách này? Hãy nghĩ đến những ly cocktail không chỉ là một thức uống mà còn có thể trở thành một bức ảnh đẹp.
Picture
 

Thương hiệu tốt cho sức khỏe

Ngày nay càng ngày càng có nhiều người tỏ ra yêu thích một lối sống lành mạnh bao gồm ăn uống, thể thao, chạy, đi bộ, giày dép thuận tiện, mỹ phẩm hữu cơ và thức ăn thuần thiên nhiên, ăn chay… Điểm cuối cùng trong những chú ý trên, ăn chay, đòi hỏi sự chú ý đặc biệt của các nhà hàng. Xu hướng này đòi hỏi các nhà hàng cần có một phần ăn chay trong thực đơn.

Nó thường là vấn đề khi những người ăn chay và người không ăn chay muốn cùng nhau đi ăn tối hay đi chơi. Những người ăn chay không thể hài lòng chỉ với món salad.

Để làm cho họ hạnh phúc hãy thử một thực đơn gồm:
 
  • Đậu phụ và các món ăn làm từ đậu phụ
 
  • Cocktail xanh và smoothies không có sữa
 
  • Sữa hạnh nhân, sữa đậu nành và các loại sữa hữu cơ khác
  • Sữa dừa
  • Nước trái cây tươi
Thực đơn này chắc chắn sẽ thu hút những người đang theo một lối sống lành mạnh, xây dựng thương hiệu tốt cho sức khỏe là một ý tưởng marketing hay hoặc bạn có thể tìm kiếm một cái gì đó mới và phi truyền thống.

Hãy cung cấp những “ngày” miễn phí

Những khách hàng thân quen hay ghé qua cửa hàng của bạn thực sự đáng trân trọng, bởi chính họ giúp bạn duy trì hoạt động kinh doanh.

Đừng ngại ngần trao cho họ những bữa tráng miệng hay chiếc bánh ngọt miễn phí. Nó thực sự không đáng nhiều tiền nhưng đối với họ, thực sự có ý nghĩa về tinh thần. Họ sẽ mang những câu chuyện tốt đẹp như thế, về cửa hàng của bạn kể cho người khác. Chẳng phải bạn đã được tiếp thị miễn phí rồi sao.

Đồng thời, bạn cũng có được những khách hàng trung thành nhiều hơn.

Quan hệ công chúng

Bạn có thể gửi thông cáo báo chí cho tờ báo địa phương và đài phát thanh chạy hằng ngày. Một số đó sẽ thu hút sự chú ý của nhiều sự kiện. Tôi đang đề cập đến những sự kiện cung cấp sản phẩm miễn phí để làm mục tiêu cho báo chí.
Picture
Bài PR cho quán trà sữa Cheese Tea trên Kênh 14
Một khi bạn được nhắc đến thường xuyên trên các trang báo mạng hay mạng xã hội thì chẳng có lý do gì người khác không chú ý đến cửa hàng bạn.

Sử dụng thẻ khách hàng để biết họ nghĩ gì

Khách hàng nhiều khi chẳng muốn gây sự chú ý. Bạn hãy tế nhị gửi đến họ những “comment” bằng những thẻ khách hàng bằng nhựa cứng.

Một chiếc thẻ ghi rõ email, số điện thoại của khách hàng và đừng quên ghi nhớ ngày sinh nhật của họ. Cứ 3 tuần một lần, gửi đến những khách hàng thân cận những mã giảm giá hay tới dự những sự kiện miễn phí.

Một khi bạn tạo sự tin tưởng đối với khách hàng, họ sẽ sẵn sàng chia sẻ những gì mình nghĩ với bạn. Việc chiều lòng khách hàng sẽ không khó như bạn nghĩ.

Website thân thiện với người dùng

Chắc chắn bạn cần một trang web tốt để thu hút sự chú ý của mọi người cũng như đây là nơi để bạn công bố menu, giá cả, điều khoản thanh toán và giờ mở cửa.

Tiếp thị online cũng cần phải có những chiến lược tốt chứ không chỉ có một nền tảng website tốt. Đưa những thông tin gì lên website, vào khoảng thời gian nào là cực kỳ quan trọng.

Đa phần, vào thời đại công nghệ thông tin như hiện giờ, không khó để E-marketing phát huy hiệu quả tối đa.

Đối với tin tức, thời gian là yếu tố quyết định tất cả. Cung cấp cho khách hàng những thông tin về nhà hàng tất nhiên cần thiết, đặc biệt với những khách hàng mới. Tuy nhiên, không phải thông tin nào bạn cũng mang lên mạng để “rao vặt” nó. Tính thời vụ vô cùng quan trọng. Bạn cần nắm bắt tốt xu hướng hiện tại, xem xét những đối thủ cạnh tranh của mình để có được quyết định đúng đắn.

Chẳng hạn như bạn muốn đề cập đến một khuyến mại mới nhất của cửa hàng mình. Hãy biết thời điểm nào là thích hợp. Sớm hay muộn cũng đều không có lợi cho bạn trong trường hợp này, bởi lẽ, một khi thông tin đã được công bố, bạn không thể nào rút lại được đâu.

Bởi vậy, hãy chuẩn bị kỹ càng mọi điều cần thiết và chờ đến ngày đó thôi.

Hãy bắt đầu mỗi ngày bằng một nụ cười

Ngoài những sản phẩm và dịch vụ tốt bạn nhất thiết phải mang đến cho khách hàng. Hãy chào đón, phục vụ và tạm biệt khách hàng bằng những nụ cười mỗi ngày. Tôi không dám chắc là nó có tác dụng rõ rệt để bạn nhìn thấy được ngay trước đó nhưng nếu bạn làm được điều này thì mọi thứ tại cửa hàng bạn đã quá trọn vẹn. Điều tôi muốn nói đến là thái độ phục vụ của nhân viên.
Picture
 

Bạn gửi đến khách hàng tất cả những gì tuyệt vời nhất thì họ cũng tặng lại bạn một món quà vô giá là những lời khen ngợi với người khác. Marketing truyền miệng luôn là một hình thức quảng cáo hữu dụng nhất cho bất cứ nhà hàng nào nhưng không phải ai cũng có được. Nó miễn phí nhưng cực kỳ hiệu quả vì chẳng gì hơn bằng những lời giới thiệu tốt đẹp từ khách hàng thay vì bạn tự giới thiệu chính mình đối với mọi người.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý hữu ích khi muốn quảng cáo nhà hàng tiệc cưới. Chúc bạn sớm đạt được thành công như mong đợi!

Nếu chưa có kinh nghiệm và muốn quảng cáo nhà hàng mới mở một cách toàn diện và hiệu quả nhất thì triển khai chiến dịch quảng cáo chi tiết cùng ONESE sẽ là sự lựa chọn mang lại kết quả cao. Chúng tôi hân hạnh được phục vụ và đồng hành cùng quý khách hàng trên con đường chinh phục thành công!

Ngoài ra, chúng tôi còn nhận thiết kế web nhà hàng cho hơn 2.000 nhà hàng, tư vấn quảng cáo cho trên hơn 300 nhà hàng mỗi năm với các dịch vụ quảng cáo trọn gói chỉ từ 5 triệu mỗi tháng, các dịch vụ thiết kế web từ  4 triệu với đầy đủ tính năng và hỗ trợ viết thông tin ấn tượng.

Để được tư vấn và triển khai quảng cáo, truyền thông cho nhà hàng, cà phê hiệu quả, doanh nghiệp vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn quảng cáo để được tư vấn hiệu quả.

Công ty ONESE Digital Marketing
Công ty quảng cáo nhà hàng từ 2007


Điện thoại: 091 320 8006
Email:        qc@quangcaonhahang.com

​​Bài viết sử dụng một phần nội dung của các đồng nghiệp cùng lĩnh vực