Khi mở một nhà hàng cần rất nhiều yếu tố để đưa nhà hàng ngày càng phát triển, nhất là phải có kế hoạch đúng đắn nếu không rất dễ lãng phí tiền bạc, công sức mà không đạt được lợi gì. Bạn có thể tham khảo những ý tưởng hay ho trong bài viết dưới đây, dễ áp dụng mà hiệu quả cao.
 
1. Tạo mối quan hệ với các công ty lân cận

Nhân viên các công ty lân cận là một nguồn khách thật dồi dào, đặc biệt là trong giờ ăn trưa mà chủ nhà hàng không nên bỏ qua. Để bắt đầu, bạn hãy chọn 1 vài công ty mục tiêu và lên kế hoạch tới thăm họ. Liên hệ cá nhân với các khách hàng tiềm năng là rất quan trọng. Hãy giới thiệu nhà hàng của bạn với người quản lí, ban giám đốc. Đừng quên đưa ra những lời đề nghị ưu đãi hấp dẫn nếu họ đến nhà hàng của bạn hay gọi điện đặt món.



2. Tờ rơi quảng cáo nên nhỏ gọn

Ý tưởng marketing cho nhà hàng quen thuộc nhất mà mọi chủ nhà hàng nghĩ đến là phát tờ rơi. Bạn luôn luôn phải nhớ, lời mời chào của nhà hàng trong tờ rơi có giá trị trong ít nhất 1 tháng. Trên tờ quảng cáo, thay vì nói chuyện với khách hàng tiềm năng như một người mới quen, hãy thử nói chuyện một cách thân thiện và cởi mở như đồng nghiệp hay thậm chí là bạn bè. Tờ quảng cáo với lời mời chào hấp dẫn từ nhà hàng phải được thiết kế chuyên nghiệp và nhỏ gọn để có thể cho vừa ví.

Picture
 

Tuy nhiên, chúng tôi khuyến khích bạn nên trực tiếp giới thiệu về bản thân và nhà hàng chứ không nên quá lạm dụng vào việc rải tờ rơi khắp nơi. Vì điều này chỉ biến bạn thành một người nặc danh không tạo được sự tin tưởng.

3. “Happy hour” tại nhà hàng của bạn

Ý tưởng marketing cho nhà hàng bằng “Happy hour” này nghe có vẻ quen nhỉ?



Đây là cách nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh vào những khoảng thời gian vắng khách trong ngày. “Happy hour” thường diễn ra vào chiều muộn các ngày trong tuần, vào khoảng thời gian từ 14 giờ đến 16 giờ, kéo dài hơn 60 phút. Hãy đưa ra một menu với giá thật ưu đãi (như giảm một nửa chẳng hạn) để kiếm thêm lượng khách hàng đến vào khung giờ này.

4. Xây dựng cơ sở dữ liệu về khách hàng

Thu thập email của khách hàng tiềm năng là điều cần thiết để bạn có thể gửi chi tiết về các món ăn, thực đơn cũng như những chương trình ưu đãi. Còn gì tuyệt vời hơn việc nhận được chương trình khuyến mãi trước giờ ăn trưa?

Đừng quên đính kèm những hình ảnh bắt mắt và hấp dẫn về món ăn và đồ uống của nhà hàng bạn.



5. Giảm 50% phí giao hàng hoặc miễn phí giao hàng

Một ý tưởng marketing cho nhà hàng mà bạn cũng có thể đã từng nghe qua là giảm hoặc miễn phí giao hàng tận nơi. Bạn nên áp dụng cách này vào một dịp đặc biệt nào đó để thay lời tri trân của nhà hàng. Điều này sẽ giúp bạn đẩy mạnh được doanh số, giúp thực khách có nhiều cơ hội tiếp cận nhà hàng hơn.
Picture
 

6. Giảm giá 20% là đủ để thu hút khách hàng



Một ý tưởng marketing cho nhà hàng khác để khuyến khích các khách hàng tiềm năng là chương trình khuyến mãi giảm giá 20%. Đa số tâm lý của thực khách khi “lập kèo” đi ăn sẽ quan tâm đến những nhà hàng đang có khuyến mãi. Giảm giá 20% cho khách hàng vừa để thu hút lượng khách hàng mục tiêu, vừa tạo được tiếng thơm cho nhà hàng mà lại vẫn đảm bảo được lợi nhuận.

Bạn cũng có thể áp dụng mua 2 tặng 1, đây cũng là 1 cách hết sức hữu hiệu.

7. Tổ chức những bữa tiệc theo chủ đề tại nhà hàng

Những bữa tiệc trưa hay tối theo chủ đề có thể tạo cho bạn nhiều ý tưởng marketing cho nhà hàng mới. Bữa tiệc kiểu châu Á có thể là một ý tưởng hay. Hãy tạo cho khách hàng những trải nghiệm mang đậm phong cách châu Á như những món ăn đặc sắc của Trung Quốc, Việt Nam hay Nhật Bản, Hàn Quốc….



Về âm nhạc, hãy chọn các bản nhạc dân tộc của các quốc gia này. Không khí trong nhà hàng của bạn sẽ lập tức trở nên vô cùng sống động, du khách có thể sẽ cảm thấy như mình đang được đi du lịch vậy. Và tất nhiên bạn cần thiết kế 1 menu với các món ăn và đồ uống đặc trưng của đất nước xinh đẹp này. Thực khách sẽ có khoảng thời gian vô cùng thú vị và chắc chắn họ sẽ nhanh chóng quay trở lại nhà hàng của bạn.
Picture
 

8. Tổ chức một sự kiện ẩm thực

Một cách marketing hiệu quả cho nhà hàng là thông qua các đánh giá về nhà hàng trên các kênh truyền thông như facebook, tripadvisor…

Bạn cần tạo được ấn tượng tốt với khách hàng để có thể nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng và nhờ họ quảng bá nhà hàng của mình đến bạn bè của họ. Bạn có thể gây ấn tượng bằng thức ăn ngon, dịch vụ tuyệt vời, giá cả hợp lí, không gian đẹp, âm nhạc hay, toilet sạch sẽ,…

9. Tận dụng các dịp lễ hội cho các ý tưởng đẩy mạnh kinh doanh

Hãy coi các mùa lễ hội là cơ hội tốt để thu hút khách hàng đến với nhà hàng của bạn. Hãy lập 1 menu với những ưu đãi hấp dẫn trong suốt dịp lễ hoặc miễn phí giao hàng. Điều này sẽ tạo sức hấp dẫn đối với khách hàng và kéo họ đến với nhà hàng của bạn thay vì ở nhà.

Lên kế hoạch các ý tưởng marketing cho nhà hàng để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh có thể khá tốn thời gian và cần sự kiên nhẫn, nhưng thành quả mà bạn nhận được có thể sẽ vượt qua những gì mà bạn mong đợi.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý hữu ích khi muốn quảng cáo nhà hàng tiệc cưới. Chúc bạn sớm đạt được thành công như mong đợi!

Nếu chưa có kinh nghiệm và muốn quảng cáo nhà hàng mới mở một cách toàn diện và hiệu quả nhất thì triển khai chiến dịch quảng cáo chi tiết cùng ONESE sẽ là sự lựa chọn mang lại kết quả cao. Chúng tôi hân hạnh được phục vụ và đồng hành cùng quý khách hàng trên con đường chinh phục thành công!

Ngoài ra, chúng tôi còn nhận thiết kế web nhà hàng cho hơn 2.000 nhà hàng, tư vấn quảng cáo cho trên hơn 300 nhà hàng mỗi năm với các dịch vụ quảng cáo trọn gói chỉ từ 5 triệu mỗi tháng, các dịch vụ thiết kế web từ  4 triệu với đầy đủ tính năng và hỗ trợ viết thông tin ấn tượng.

Để được tư vấn và triển khai quảng cáo, truyền thông cho nhà hàng, cà phê hiệu quả, doanh nghiệp vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn quảng cáo để được tư vấn hiệu quả.

Công ty ONESE Digital Marketing
Công ty quảng cáo nhà hàng từ 2007

Điện thoại: 091 320 8006
Email:        qc@quangcaonhahang.com

​​​​​Bài viết sử dụng một phần nội dung của các đồng nghiệp cùng lĩnh vực.