Bạn có thể thoải mái thưởng thức một bữa ăn “khổng lồ” với nhiều món ăn ưa thích mà không lo bị tăng cân. Bí mật là những loại hoa quả và đồ uống dưới đây?

1. Chuối


Trong quả chuối có nhiều hoạt chất sinh học quý như serotonin, norepinephrin và các hoạt chất giúp co giãn thành mạch như dopamin và catecholamin. Ăn chuối chín có tác dụng nhuận tràng, chống táo bón.

Sau khi kết thúc bữa ăn, hãy ăn 1 quả chuối. Đó là cách tốt nhất để bạn đẩy nhanh quá trình tiêu hóa thức ăn trong bữa tối. Loại quả này đặc biệt tốt nếu bạn “kết” các món nướng vì chúng có tác dụng ức chế chất benzopyrene gây ung thư trong các món nướng và cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa.

2. Nước ép cần tây


Cần tây chứa hàm lượng cellulose rất cao, chất này có tác dụng rất tốt trong việc “hút” chất béo trong thức ăn. Vì vậy, sau bữa ăn tốt đầy ắp các món ăn giàu chất béo, bạn nên thưởng thức 1 ly nước ép cần tây để không phải lo lắng về việc sẽ tăng cân.

3. Sữa chua


Sữa chua có chứa vi khuẩn axit lactic, có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại và kích thích sự gia tăng của các loại khuẩn có ích trong hệ tiêu hóa, từ đó giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa thức ăn, nhất là các thức ăn chứa nhiều dầu mỡ.

1 cốc sữa chua sau khi ăn các món ăn nóng cũng sẽ giúp bạn bảo vệ lớp niêm mạc của đường tiêu hóa.

4. Trà lúa mạch


Trà lúa mạch hoặc nước đun từ các loại vỏ cam quýt chứa nhiều allantoin và tinh dầu giúp làm tăng tiết dịch vị, thúc đẩy nhu động ruột, dạ dày và các cơ quan tiêu hóa khác.

5. Trà gừng


Trà gừng thích hợp sau khi bạn thưởng thức các món ăn có tính lạnh như cua, cá, tôm. Tính ấm của gừng sẽ giúp bạn giảm cảm giác đau bụng các các triệu chứng nôn, tiêu chảy, giúp cải thiện hệ tiêu hóa.

MonngonPlus