Việc duy trì bữa ăn sáng thường xuyên giúp cơ thể khỏe mạnh và tập trung cao độ cho công việc. Cùng tham khảo một vài món ăn sáng đơn giản, dễ làm để mang đến ngày làm việc căng tràn năng lượng.

Sau một giấc ngủ dài, cơ thể rất cần dưỡng chất để phục hồi, đồng thời nạp năng lượng cho ngày mới. Do đó, bữa ăn sáng có ý nghĩa rất quan trọng với cơ thể và ảnh hưởng đến các hoạt động hàng ngày.

Gợi ý một vài món ăn sáng đơn giản, tiết kiệm thời gian sẽ giúp bạn và gia đình ngon miệng, cung cấp đủ năng lượng cho ngày mới.

Bánh mì ốp la

Bánh mì ốp la - món ăn sáng quen thuộc ở bất cứ vùng miền nào. Một chút béo của trứng, cay, thơm nhẹ từ tiêu quyện với bánh mì nóng giòn là hương vị yêu thích của nhiều người.

Trứng gà giàu đạm, vitamin A, D, K, B1, B6, B8… và các khoáng chất sắt, kẽm, đồng, selen. Bánh mì giàu tinh bột giúp cơ thể chuyển hóa thành năng lượng cho hoạt động hàng ngày.

 

Chế biến bánh mì ốp la

Bắc chảo lên bếp, thêm 2 muỗng canh dầu ăn. Dầu nóng già thì đập trứng gà vào chiên. Tùy vào khẩu vị của các thành viên mà chiên chín lòng đỏ hay không. Khi trứng chín vừa ăn, tắt bếp rồi rắc ít tiêu. Thưởng thức trứng gà ốp la với bánh mì, kèm một ít nước tương.

Bánh mì ốp la chế biến cực dễ, nhanh chóng, ít tốn kém mà giàu dinh dưỡng luôn là lựa chọn hàng đầu của chị em để chăm chút bữa ăn sáng cho cả nhà.

Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều bánh mì ốp la sẽ bị nóng trong người. Do đó, nên ăn cách ngày và 1 tuần chỉ ăn 2-3 lần.

Gợi ý các món ăn sáng đơn giản mà giàu dinh dưỡng cho cả nhà - Ảnh 1
Bánh mì ốp la chế biến cực dễ, nhanh chóng, ít tốn kém mà giàu dinh dưỡng luôn là lựa chọn hàng đầu của chị em để chăm chút bữa ăn sáng cho cả nhà - Ảnh minh họa: Internet

Bún gạo xào

Món ăn chế biến đơn giản cho bữa sáng tiếp theo là bún gạo xào.

Bún gạo khô là nguyên liệu thông dụng, dễ tìm. Thực phẩm này giàu tinh bột, chứa nhiều calories nên được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bổ sung vào bữa ăn sáng để cung cấp năng lượng cho cơ thể sau 1 đêm dài. Các nguyên liệu khác như: đậu hũ, tôm, thịt, giá đỗ,… giàu đạm, vitamin, khoáng chất; giúp cả nhà no căng, cung cấp đủ dinh dưỡng cho buổi sáng.

Chế biến món bún gạo xào

Mang bún gạo khô luộc chần qua với nước sôi khoảng 3-5 phút rồi vớt bún ra, để nguội. Xào tôm, mực, thịt hay đậu hũ, nêm gia vị cho vừa ăn. Tiếp đến, cho bún gạo vào, trộn đều cho bún thấm gia vị.

Món ăn được thưởng thức cùng nước mắm hay nước tương đều ngon miệng.

Bún gạo xào được yêu thích nhờ dễ tiêu hóa, thơm ngon và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Gợi ý các món ăn sáng đơn giản mà giàu dinh dưỡng cho cả nhà - Ảnh 2
Bún gạo xào là món ăn sáng được yêu thích nhờ dễ tiêu hóa, thơm ngon và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể - Ảnh minh họa: Internet

Phở gà

Món ăn với nước dùng nóng hổi, sợi phở mềm và thịt gà dai ngọt sẽ mang lại bữa sáng ngon miệng và giàu dinh dưỡng.

Sợi phở mềm ngon và giàu tinh bột sẽ cung cấp năng lượng cần thiết cho ngày bận rộn. Thịt gà giàu protein, vitamin, khoáng chất giúp cơ thể bổ sung những dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức đề kháng.

Chế biến phở gà

Hầm 2 bộ xương gà, lọc lấy nước. Dùng nước hầm để luộc đùi gà vừa chín tới, nêm nếm gia vị vừa ăn.

Rang một ít quế hồi, cho vào nồi nước hầm. Nếu không có quế hồi, bạn có thể thay thế bằng gói gia vị nêm phở gà.

Xếp bánh phở vào tô rồi chan nước dùng xâm xấp mặt, dùng kèm với rau quế, giá đỗ, rau húng.

Nên hầm xương gà từ đêm hôm trước rồi bảo quản trong tủ lạnh để buổi sáng chế biến món ăn nhanh hơn. Như vậy, chỉ mất 15 phút để nấu phở gà thơm lừng, hấp dẫn cho cả nhà ăn sáng.

Phở gà mang đến cho bữa sáng hương vị vừa thanh mát vừa đậm đà.

Gợi ý các món ăn sáng đơn giản mà giàu dinh dưỡng cho cả nhà - Ảnh 3

Món ăn với nước dùng nóng hổi, sợi phở mềm và thịt gà dai ngọt sẽ mang lại bữa ăn sáng ngon miệng và giàu dinh dưỡng - Ảnh minh họa: Internet

PNSK