Làm sao để khi “chia tay” những ngày Tết với rất nhiều món ngon nhưng giàu chất béo chúng ta có thể lấy lại vóc dáng thanh hạn chế việc tăng cân sau Tết.

Hôm nay monngonplus sẽ chia sẻ ngay bí quyết chế biến thức ăn giảm béo sau Tết cho bạn đọc. Hãy cùng monngonlus thực hiện nhé.

Thay đổi nguyên liệu

Để duy trì được vóc dáng nhưng vẫn không mất đi các món ăn truyền thống, bạn nên thay thế những nguyên liệu giàu chất béo bằng nguyên liệu ít béo hơn.

Ví dụ với món thịt kho tàu bạn có thể thay thế thịt ba chỉ nhiều mỡ bằng thịt đùi hay thịt sườn ít mỡ.

Hạn chế dầu mỡ khi chế biến

Có nhiều cách chế biến món ăn ít dầu mỡ mà chúng ta có thể áp dụng như: dùng chảo không dính và giấy thấm dầu để hạn chế dầu mỡ đối với các món chiên, xào. Hoặc đơn giản hơn các bạn có thể thay thế những món chiên, xào bằng các món hấp, trộn.

Ăn kèm với các món chua ngọt

Bạn có thể ăn kèm các món ăn có niều dầu mỡ với với các món dưa chua ngọt như dưa kiệu, dưa chuột hay củ hành ngâm chua

Tuy vậy, với các món lên men khi dùng các bạn cần lưu ý thời gian lên men, chế độ bảo quản, lượng dùng cho cơ thể để tránh gây ra những hậu quả không đáng có.

Ưu tiên sử dụng các loại trà thanh lọc cơ thể

Ngày tết với những loại thức uống có gas hay bia rượu làm cho cơ thể mau tăng cân, sau Tết bạn có thể thay thế chúng bằng cách chọn lựa các loại trà như: trà hoa cúc, trà bạc hà, trà chanh, trà nụ hồng, trà sả thơm để giúp thanh lọc cơ thể và giữ được vóc dáng thon gọn.

Tăng lượng rau xanh, ít dầu mỡ, chất béo

Bạn nên thực hiện là tăng lượng rau xanh trong thành phần thực đơn của bữa ăn như: những món rau trộn, xà lách trộn với cà chua bi hay củ quả để giúp bữa ăn thanh nhẹ, cân bằng vị giác.

Tổng hợp