Rau cải, rau đay, rau dền hay mồng tơi đều có thể kết hợp làm nên món ăn giản dị, giải nhiệt.

Cách kết hợp rau khi nấu canh thường không có nguyên tắc cụ thể, miễn là hợp khẩu vị và không gây ra các vấn đề sức khỏe. Canh cua là loại canh dân dã rất phổ biến từ mâm cơm thôn quê đến bữa ăn vội vàng ở thành phố, từ Bắc chí Nam. Bởi vậy, sự kết hợp rau cũng khác nhau, tùy vào thói quen ở mỗi vùng miền.

Hãy kiểm tra xem bạn biết bao nhiêu loại rau có thể nấu được với cua đồng, làm nên bát canh ngon và bổ dưỡng.

Rau đay

 

Rau đay là loại rau được nấu với cua giã khá phổ biến. Rau không chỉ có vị thanh mát mà còn rất bổ dưỡng cho sức khỏe, đặc biệt có tác dụng chữa bệnh thiếu máu, thiếu sắt và tốt cho phụ nữ sau khi sinh. Thông thường, người ta không nấu rau đay không mà hay kết hợp với rau mồng tơi và mướp hương.

Rau mồng tơi

 

Như đã nói ở trên, rau mồng tơi rất "ăn rơ" khi nấu canh cua. Ngay cả khi không có rau kết hợp, nhiều gia đình cũng có thói quen chỉ nấu loại rau này không, vẫn rất ngon và hợp khẩu vị. Canh cua mồng tơi thường được ăn nhiều vào mùa hè, thanh mát, dễ ăn.

Mướp hương

 

Mướp hương thơm, ăn mềm, hơi nhớt, khiến bát canh cua trở nên tròn vị, ăn kèm vài quả cà pháo muối thì thật tuyệt. Mướp hương nhiều nước, chứa nhiều canxi, ăn cùng cua mang lại tác dụng tốt cho xương khớp, đặc biệt là người già và những người thiếu canxi. Mướp còn tốt cho da dẻ phụ nữ.

Rau muống

 

Tuy không phổ biến như 3 loại rau quả nói trên nhưng rau muống nấu cua cũng là một trong những sự lựa chọn của nhiều gia đình. Bát canh không quá độc đáo nhưng lại mang hương vị dân dã, dung dị, cách chế biến cũng không cầu kỳ khi chỉ cần một loại rau.

Rau dền

 

Món canh ngọt vị của cua đồng, thanh mát của rau dền, vừa bổ dưỡng vừa ngon miệng lại không mang đến cảm giác ngấy. Rau dền lạ miệng hơn các loại rau quen thuộc nói trên, có vị ngọt tự nhiên.

 

Rau rút

 

Rau rút thường được nấu canh khoai sọ, nấu sườn nhưng có một cách kết hợp khác cũng rất thú vị, đó là nấu cùng cua đồng giã. Món canh cung cấp canxi, chất xơ, tốt cho sức khỏe.

Rau cải

 

Rau cải bên cạnh cách nấu với thịt lợn, nấu cá, ngao hay mọc thì bạn cũng có thể nấu cùng cua đồng cũng rất trôi cơm, bạn có thể đổi vị khi đã quen với các cách kết hợp nói trên.

Theo Ngôi sao