Omega-3 là dưỡng chất rất tốt cho tim mạch, người đang mang thai và trẻ em. Loại axit béo này có mặt nhiều ở nguồn thực phẩm như: sữa, ngũ cốc, một số loại rau củ và đặc biệt là cá hồi.

Với các tác dụng giảm mỡ máu, tốt cho trí não, tăng cường sự thông minh cho trẻ, bổ mắt, ngừa sinh non, chống trầm cảm... Omega-3 thường được ưu tiên dùng trong cuộc sống.

Các chị em nội trợ hiện đại ngày nay cũng rất chú trọng đến nguồn dinh dưỡng này trong bữa ăn gia đình. Một trong số những thực phẩm giàu Omega-3 bậc nhất chính là cá hồi - loài cá có phần thịt màu đỏ cam và vô cùng thơm ngon.

Cùng vào bếp thực hiện một số món ăn từ cá hồi rất giàu dưỡng chất này cho gia đình nhé.

Cá hồi xốt cam

Món cá hồi xốt cam là món ăn giàu dinh dưỡng. Cá hồi khi kết hợp với cam không chỉ tạo nên cảm giác thơm ngon mà còn chua ngọt rất lạ miệng.

Am thuc ca hoi - mon an khong the thieu cho thai phu va tre nho
Cá hồi xốt cam chua ngọt.

Nguyên liệu: 300gr cá hồi, cam tươi 1 quả, tỏi, bơ, hạt nêm, đường, muối.

Cách làm: Ướp cá hồi với hạt nêm và tiêu cho thấm, cam vắt lấy nước. Sau đó đưa chảo lên bếp cho nóng rồi cho bơ vào. Tiếp theo bạn cho cá vào áp chảo khi bơ đã tan. Quan sát cá vàng đều bạn lật tiếp mặt cá còn lại. Sau khi cá chín bạn bỏ ra đĩa.

Tiếp tục để chảo lên bếp, phi thơm tỏi thì bỏ vào đĩa cá. Cho nước cam vào nồi nhỏ, thêm đường, muối, hạt nêm vào khuấy đều và đun đến khi thấy xốt hơi đặc.

Lấy xốt rưới lên cá là bạn đã có món ăn thơm ngon. Món này bạn có thể ăn kèm với rau, cơm nóng đều rất thơm ngon.

 

Cá hồi áp chảo và măng tây

Măng tây khi kết hợp với cá hồi rất bổ dưỡng. Từng mầm măng non, ngọt khi ăn hòa quyện vào với vị cá sẽ mang đến cảm giác mới lạ, kích thích vị giác. Hãy thử làm món ăn này vào dịp cuối tuần để chiêu đãi bạn bè, gia đình.

Am thuc ca hoi - mon an khong the thieu cho thai phu va tre nho
Sức hấp dẫn của món cá hồi áp chảo với măng tây.

Nguyên liệu: 2 bó măng tây xanh hoặc trắng, 1 kg phi lê cá hồi, 1 ít nấm (nếu thích), 10-15 củ khoai tây nhỏ, bơ, sữa tươi, xốt ăn kèm (có bán sẵn), gia vị, tỏi băm, 250 ml sữa tươi không đường.

Cách làm: Bạn lấy khoai tây gọt vỏ, rửa sạch sau đó luộc chín. Tùy theo sở thích mà bạn có thể nghiền nhuyễn hoặc để nguyên củ.

Cá hồi ướp muối và tiêu rồi áp chảo đến khi vàng đều 2 mặt.

Măng tây rửa sạch, để ráo, sau đó xào bằng cách cho 1 ít bơ vào chảo, phi tỏi băm, xào măng và nêm gia vị vừa ăn, khi măng chín thì cho ra dĩa. Nấm rửa sạch, xào sơ, nêm vừa ăn.

Làm xốt ăn kèm: Cho 1 ít bơ vào nấu cho tan chảy, thêm 250 ml sữa tươi không đường và 2 gói sauce vào chung, khi nào bạn thấy sôi và hơi đặc lại thì tắt bếp. Bày món ăn ra đĩa và thưởng thức nóng. Lúc ăn bạn có thể thêm một ít muối rắc lên nếu thấy nhạt.

Cháo cá hồi

Cháo cá hồi là món ăn rất bổ dưỡng, dễ nấu, rất phù hợp cho người già và trẻ nhỏ. Đây là món ăn tốt cho hệ tiêu hóa, cung cấp một lượng lớn Omega-3 cho cơ thể. Nếu nhà bạn có em bé, đừng bỏ qua món ăn dinh dưỡng này.

Am thuc ca hoi - mon an khong the thieu cho thai phu va tre nho
Cháo cá hồi cho em bé rất bổ dưỡng.

Nguyên liệu: 200 gr cá hồi phi lê, 1 củ hành tím, 1 chén gạo, hành lá, gia vị như tiêu, mắm, muối.

Cách làm: Để tiến hành làm cháo cá hồi, bạn cần vo gạo sạch sau đó nấu cháo mềm nhừ. Khi cháo chín, bạn nêm nếm vừa miệng.

Cá hồi mua về bạn cần làm sạch, phi hành tím băm cho thơm rồi cho cá vào đảo vừa chín, dùng một chiếc muỗng dằm nhỏ cá. Vừa dằm vừa đảo đều.

Khi ăn múc cháo ra bát, nêm thêm hành, cho thịt cá vào trộn đều lên cùng cháo. Nêm thêm chút hạt tiêu.

Lưu ý, nếu món ăn này dành cho trẻ nhỏ, không nên bỏ tiêu để tránh cay cho bé.

Những món ăn từ cá hồi có đặc điểm chung là khá dễ chế biến, thời gian thực hiện nhanh lại vô cùng bổ dưỡng, thơm ngon. Vì thế, bạn hãy thường xuyên bổ sung nguyên liệu này vào bữa ăn hàng ngày, vừa làm phong phú thêm mâm cơm gia đình, lại vừa có thể cung cấp Omega-3, một dưỡng chất rất cần thiết cho cơ thể.

Thùy Anh - PhunuOnline