Để đảm bảo sức khỏe và tinh thần "giải quyết" tốt nhất các môn còn lại trong kỳ thi THPT, bạn không nên dùng bữa với 8 món ăn dưới đây.

8 mon si tu khong nen an truoc gio thi keo giam phong do lam bai hinh anh 1
Thịt chế biến sẵn: Bạn sẽ không ngờ các loại thịt chế biến sẵn như xúc xích, dăm bông, thịt hun khói... thường dùng để ăn sáng lại là tác nhân khiến đầu óc không được tỉnh táo. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này xuất phát từ hàm lượng muối và nitrat cao trong thịt. Ngoài ra, bạn còn có thể khát nước hơn sau khi ăn thịt chế biến sẵn. Chẳng ai mong những điều trên xảy ra khi đang trong kỳ thi quan trọng. Ảnh: 

Hallmark Channel.
8 mon si tu khong nen an truoc gio thi keo giam phong do lam bai hinh anh 2
Trái cây có múi: Trái cây có múi như bưởi, cam, quýt... rất giàu axit. Đây là nguyên nhân khiến các loại quả này "làm hại" bạn nếu thưởng thức lúc đói. Do đó, bạn không nên ăn trái cây có múi khi chưa lót dạ trước bằng món khác, tránh trong giờ thị mắc chứng ợ nóng, cồn ruột và có thể dẫn tới loét dạ dày. Ảnh: Wallpaper Flare.
8 mon si tu khong nen an truoc gio thi keo giam phong do lam bai hinh anh 3
Đồ ăn có chocolate: Bạn có thể ăn chocolate đen nhưng không nên động đến các loại bánh kem, bánh bông lan, đồ uống có nguyên liệu này vào sáng ngày thi. Hàm lượng đường cao từ các đồ ăn chứa thành phần này sẽ khiến dạ dày nhanh đói. Bạn cảm thấy bồn chồn, lo lắng hơn do lượng caffein có trong chocolate. Ảnh:  Taste.
8 mon si tu khong nen an truoc gio thi keo giam phong do lam bai hinh anh 4
Bánh ngọt: Khi làm bài thi, chẳng ai muốn bụng của mình báo động việc đói, đầy hơi, chướng bụng. Do đó, các loại bánh kem, bánh ngọt cũng là những đồ ăn không nên thử trước khi thi. Việc ăn sáng bằng bánh kem, bánh ngọt, sẽ làm cơ thể tiết ra một lượng lớn insulin, khiến bạn cảm thấy đói hơn. Đồ ngọt cũng khiến khí trong ruột tăng lên, dễ dẫn đến đầy hơi, chướng bụng. Ảnh: 

Betty Crocker.
8 mon si tu khong nen an truoc gio thi keo giam phong do lam bai hinh anh 5
Gà tây: Gà tây được biết đến là món ăn bổ dưỡng với nhiều lợi ích như giảm cân, phòng ngừa ung thư, cải thiện tâm trạng. Tuy nhiên, thịt gà tây cũng giúp thúc đẩy giấc ngủ. Do đó, thưởng thức thực phẩm này trước khi thi là điều không được khuyến khích. Chất L-trytophan, một loại axit amin trong thịt gà sẽ gây cảm giác buồn ngủ cho bạn. Ảnh:  Family Health Checkup.
8 mon si tu khong nen an truoc gio thi keo giam phong do lam bai hinh anh 6
Sữa chua: Nếu ăn sữa chua khi đói, bạn rất dễ bị đau bụng. Nguyên nhân không phải bởi sữa chua có vấn đề mà do thời điểm bạn ăn không đúng. Hiện tượng đau bụng xuất phát từ việc ăn sữa chua khi dạ dày trống rỗng, khiến axit hydrochloric hình thành và tiêu diệt vi khuẩn axit lactic. Ảnh: 

The Worktop.
8 mon si tu khong nen an truoc gio thi keo giam phong do lam bai hinh anh 7
Đồ uống lạnh: Tiết trời mùa thi thường nóng bức, khó chịu, thay vì uống một cốc nước ngập đá lạnh, bạn nên giải khát bằng ly nước lọc hoặc nước ép hoa quả ở nhiệt độ thường. Buổi sáng, hệ thống tiêu hóa còn đang nhạy cảm, uống đồ lạnh sẽ khiến dạ dày của bạn dễ bị co thắt và khó tiêu. Ảnh: GoodFon.
8 mon si tu khong nen an truoc gio thi keo giam phong do lam bai hinh anh 8

Cà phê: Bạn không nên ngủ muộn và thưởng thức một ly cà phê để mong cơ thể đủ tỉnh táo vào sáng hôm sau. Sử dụng đồ uống này chưa chắc đã khiến tâm trạng của bạn tốt hơn bằng việc ngủ đủ giấc. Ngoài ra, khi tâm trạng đang bồn chồn, lo lắng bởi thi cử, uống cà phê còn gây kích thích niêm mạc dạ dày, tăng bài tiết axit, khiến bụng bị quặn thắt theo cơn. Ảnh: Caffeitalia_.

Zing