Làm sao để quảng cáo nhà hàng hiệu quả, thu hút khách nườm nượp? Hãy cùng Quảng cáo nhà hàng ONESE tìm hiểu trong bài viết dưới đây về 6 yếu tố giúp bạn quảng cáo nhà hàng thành công nhé.

Kinh doanh nhà hàng chưa bao giờ là công việc dễ dàng. Rất nhiều nhà hàng mới khai trương đã gặp phải tình trạng ế ẩm, vắng khách mà nguyên nhân thường không phải là vì dịch vụ, món ăn kém chất lượng mà là do không biết cách quảng cáo. Do đó 6 yếu tố giúp bạn quảng cáo nhà hàng thành công​ dưới đây sẽ giúp bạn tự tin hơn.
Picture
Hình ảnh món ăn cần chính xác, đẹp mắt.

1. Lý do bạn cần quảng cáo nhà hàng của mình

Không như nhiều năm về trước, thời kỳ mà bạn có đi “mòn cả đôi giày” quanh các khu phố nơi mình sinh sống, làm việc cũng chưa chắc tìm được một quán ăn, nhà hàng tử tế.
 
Ngày nay, bạn chỉ cần đi ra khỏi cửa, di chuyển vài bước chân là có thể dễ dàng tìm được một đến một vài quán ăn, nhà hàng đẹp, sang, dịch vụ tốt, có các món ăn ngon sẵn sàng phục vụ bạn vào mọi thời điểm trong ngày.
 
Nói như vậy, bạn có thể hình dung là trong thời đại cạnh tranh hiện nay, nhà hàng kinh doanh ăn uống dễ tìm, dễ kinh doanh đến mức nào. Bạn có thể tìm thấy nhà hàng ở mọi nơi, từ các thành phố lớn cho đến các tỉnh thành nhỏ, thậm chí là ở những địa phương thuộc diện “vùng sâu vùng xa”.
 
Có thể nói ở đâu có người ở đó có nhà hàng, quán ăn mà với việc người người nhà nhà mở nhà hàng, quán ăn như vậy nên dẫn đến tình trạng “cung thừa cầu thiếu”, khách ít nhà hàng đông nên sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành này là một điều hiển nhiên và rất dễ nhận thấy.
 
Sự cạnh tranh của các nhà hàng trong lĩnh vực kinh doanh ăn uống không chỉ gói gọn ở một tỉnh thành, khu vực nơi họ mở nhà hàng mà sự cạnh tranh còn lan rộng đến các tỉnh thành, khu vực khác, lan rộng trong cả nước.


 
Lượng khách hàng mà các nhà hàng “chia nhau” chẳng phải chỉ có khách địa phương mà cả khách ở các tỉnh thành khác, khách nước ngoài…
 
Dù là các nhà hàng nổi tiếng, không có tiếng tăm, ít khách hay nhiều khách thì khi có một nhà hàng mới mở ra thì các nhà hàng cũ cũng sẽ “bị chia” lượng khách ít hơn, bị mất khách, doanh thu kém và nếu không có phương án thu hút khách thì nguy cơ thua lỗ và đóng cửa nhà hàng sẽ rất cao.
 
Vậy làm sao để thu hút khách hàng kéo đến nhà hàng của mình nườm nượp? Bạn cần phải thực hiện hoạt động quảng cáo nhà hàng chuyên nghiệp.
 
Quảng cáo nhà hàng thực sự là một hoạt động cấp thiết ngày nay. Bởi trước giờ kinh doanh theo kiểu truyền thống, khi bạn mở nhà hàng, khách biết, khách tự tìm đến, nếu cảm thấy hài lòng, khách giới thiệu cho người quen, gia đình đến ăn. Như vậy, nhà hàng của bạn sẽ tự động có thêm khách.
 
Nhưng kinh doanh ăn uống thời hiện đại, với sự cạnh tranh tàn khốc như đã nói ở trên, không quảng cáo, không thể hiện cho khách hàng biết nhà hàng của bạn có dịch vụ tốt như thế nào, món ăn hấp dẫn đặc sắc ra sao, địa điểm dễ tìm kiếm đến thế nào thì khách sẽ không biết mà tìm đến bạn và kết quả là bạn chỉ có thể “ngồi chờ chết”.
 
Vì thế, bạn cần phải quảng cáo cho nhà hàng, quảng cáo bằng nhiều phương tiện khác nhau để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng, hút khách đến nhà hàng của bạn, giúp tăng doanh thu mạnh mẽ.
 
2. Cách nào để quảng cáo nhà hàng hiệu quả và phù hợp với bạn?
  • Thiết kế website cho nhà hàng: Một trong những kênh quảng cáo nhà hàng hiệu quả nhất trên internet là thiết kế website nhà hàng chuyên nghiệp, xây dựng nội dung website hấp dẫn, chuẩn seo, tối ưu từ khóa để website nhanh lên top search google, thu hút sự chú ý của mọi người.
  • Website nhà hàng sẽ là nơi bạn công bố các dịch vụ, menu món ăn mới, giá cả các món ăn, khuyến mãi, ưu đãi, giờ đóng, mở cửa nhà hàng… Website cũng phải luôn cập nhật các hoạt động của nhà hàng thường xuyên sẽ giúp hoạt động PR nhà hàng đạt kết quả tốt hơn.
  •  Chụp ảnh đẹp cho nhà hàng: Nhà hàng có đẹp, sang trọng, độc đáo cách mấy mà hình ảnh sử dụng để quảng cáo nhà hàng quá kém thì bạn cũng không hút được một người khách nào đến nhà hàng của mình đâu nhé. Hãy bỏ qua một ít tiền để thuê thợ chụp ảnh chuyên nghiệp, chụp mọi góc, các món ăn thơm ngon của nhà hàng sau đó sử dụng các hình ảnh này để quảng cáo trên các kênh.
  • Tạo bản đồ google maps cho nhà hàng: Quảng cáo nhà hàng ấn tượng cũng không thể thiếu google map, tạo bản đồ nhà hàng trên google map để các khách hàng tìm hướng đi, địa chỉ của nhà hàng của bạn dễ dàng hơn nhé.
  • Fanpage nhà hàng: Ngoài website, google map, bạn còn cần xây dựng cho nhà hàng một địa chỉ fanpage trên Facebook, một trong những trang mạng xã hội có số thành viên lớn nhất hành tinh và là mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam. Khi lập fanpage, xây dựng nội dung và chăm sóc fanpage thường xuyên, bạn cũng sẽ thu hút được khá nhiều khách cho nhà hàng mình đấy.
  • Group facebook địa phương: Bên cạnh fanpage chính thức trên Facebook, bạn còn cần gia nhập các hội nhóm địa phương trên Facebook có số lượng thành viên đông đảo để đăng bài quảng cáo nhà hàng trên facebook. Bạn cũng nên đăng bài viết quảng cáo nhà hàng của bạn trên các fanpage Facebook có lượt like, tương tác lớn.
  • Trang rao vặt, diễn đàn du lịch lớn: Các trang rao vặt, mua bán, những diễn đàn du lịch uy tín, lớn trên internet với lượt truy cập cao, đông thành viên cũng là nơi bạn nên tìm đến để đăng bài quảng cáo nhà hàng.
  • Trang tin/blog du lịch: Đừng quên viết bài pr nhà hàng trên các website du lịch, blog uy tín của địa phương, nơi bạn mở nhà hàng.
  • Viết bài các bài pr đăng báo vào mùa lễ hội, Tết, mùa du lịch để thu hút khách trong và ngoài nước khi đến địa phương của bạn du lịch để dễ dàng tìm đến nhà hàng của bạn để thưởng thức các bữa ăn.
  • Foody, diadiemanuong.com, Lozi.vn,..Đặc biệt, bạn còn phải tạo địa điểm nhà hàng của mình trên trang foody, diadiemanuong.com, viết bài quảng cáo trên trang foody, bài review trên trang diadiemanuong.com để hút thêm nhiều khách hàng.
Với nhà hàng tại thành phố sẽ có nhiều lựa chọn hơn
  • Những nhà hàng ở thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng… để quảng cáo nhà hàng hiệu quả, bạn cũng cần thực hiện công tác thiết kế website, website cần có đầy đủ thông tin, hình ảnh chân thực, cập nhật thông tin mới thường xuyên, quảng cáo website trên các công cụ PR trả phí hiệu quả như google adwords, seo các từ khóa để website nhanh thăng hạng, lên top google, tiếp cận được các khách hàng tiềm năng và duy trì được lượng khách sẵn có.
  • Thiết lập fanpage trên Facebook cũng là một công việc quảng cáo nhà hàng nhất định phải làm, fanpage nên cập nhật hình ảnh các món ăn, chụp càng đẹp càng hấp dẫn càng tốt, thông tin món, hướng dẫn cách làm đơn giản, bật mí các dịch vụ, ưu đãi, khuyến mãi trên fanpage, quảng cáo trên facebook ads cũng giúp hoạt động PR hiệu quả hơn nhé.
  • Nhà hàng ở thành phố lớn cũng nhớ thiết lập địa chỉ của nhà hàng trên Google maps để các du khách, người trong thành phố dễ tìm kiếm trên Google nhé.
  • Tìm kiếm studio chụp ảnh đến nhà hàng chụp toàn bộ khuôn viên, mặt bằng của nhà hàng, chụp các món ăn, đồ uống được chế biến thật đẹp mặt, chụp hình ảnh nhân viên phục vụ khách hàng tận tâm, chuyên nghiệp.
  • Bạn không nên quên yêu cầu thợ chụp ảnh làm vài bức trong khu vực bếp, khu vực dọn dẹp, thậm chí là nhà vệ sinh của nhà hàng. Bởi với những người ưa sạch sẽ, khi chọn nhà hàng để thưởng thức các bữa ăn, họ cũng sẽ chú ý đến khu vực nấu ăn, nếu nó sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, được chủ nhà hàng sắp xếp gọn gàng, đẹp mắt, khách hàng sẽ có cảm tình hơn với nhà hàng của bạn và muốn ghé đến đây để ăn uống nhé.
  • Hoạt động quảng cáo nhà hàng cũng cần thực hiện trên các hội nhóm, fanpage đông thành viên trên Facebook, quảng cáo trên các diễn đàn du lịch lớn của Việt Nam, các trang rao vặt
  • Chuẩn bị bài viết quảng cáo nhà hàng, video quảng bá để PR nhà hàng của bạn trên trang website lĩnh vực ăn uống uy tín foody, diadiemanuong.com, MonngonPlus.vn
  • Bạn cũng có thể chọn các website ẩm thực nổi tiếng khác để quảng bá nhà hàng như các web amthuc365, lozi, monngon…
  • Để việc quảng cáo toàn diện nhất, bạn còn phải sử dụng các kênh truyền thống khác là báo chí, đăng bài viết pr trên những trang báo điện tử, báo giấy tin cậy như Vnexpress, Ngoisao.net
  • Với những nhà hàng lớn cũng nên thực hiện việc quảng cáo trên truyền hình, radio, những kênh truyền thống có mật độ phủ sóng cao.
  •  Với những nhà hàng tọa lạc ở các khu vực trung tâm của thành phố lớn đừng quên thu hút các khách hàng nước ngoài trên các website uy tín nước ngoài, chọn đăng bài quảng cáo bằng tiếng anh trên báo nước ngoài hoặc báo Việt Nam phiên bản tiếng anh.
Picture
Thực đơn rõ ràng, ấn tượng
3. Ngân sách dành cho quảng cáo như thế nào?

Điều mà rất nhiều chủ nhà hàng, quản lý nhà hàng thắc mắc khi muốn quảng cáo nhà hàng là chi phí quảng cáo như thế nào là hợp lý, mức chi phí bao nhiêu thì đem lại hiệu quả cao nhất hay giá quảng cáo nhà hàng các kênh như thế nào có đắt không, quảng cáo xong có hiệu quả không?
 
Bởi chẳng chủ nhà hàng nào mong muốn mình bỏ ra một khoảng ngân sách cực lớn cho chi phí quảng cáo mà hiệu quả đem lại không cao, nhà hàng không có nhiều khách đến như mong đợi, doanh thu không tăng như kỳ vọng.
 
Có thể nói với bạn là một khoảng phí quảng cáo nhà hàng hiệu quả hợp lý thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó có yếu tố khu vực, vị trí là tỉnh lẻ hay thành phố lớn, loại dịch vụ quảng cáo bạn chọn là lẻ hay trọn gói…
 
Để biết chính xác mức phí hợp lý cho việc quảng cáo nhà hàng của mình, bạn có thể tham khảo bảng giá chúng tôi cung cấp bên dưới và căn cứ vào vị trí của nhà hàng, loại dịch vụ bạn chọn và nhiều yêu cầu đi kèm khác…
 
Ngoài ngân sách cho dịch vụ tư vấn Marketing thì chi phí chụp hình, làm clip, hay ngân sách dành cho quảng cáo chiếm tỉ lệ lớn, do đó cần tính toán thật kỹ lưỡng.
Picture
Gói dịch vụ tư vấn và triển khai quảng cáo nhà hàng của ONESE
4. Muốn quảng cáo nhà hàng cần làm cách nào?

Tham khảo qua những công việc cần phải thực hiện để quảng cáo nhà hàng, bạn nghĩ khối lượng công việc này quá lớn và không nghĩ mình có đủ sức lực, trí lực, thời gian để đầu tư cho công việc mới nghe cảm thấy khá đơn giản nhưng khi xem xét chi tiết mới thấy chúng phức tạp và khó thực hiện đến thế nào.
 
Bạn muốn quảng cáo nhà hàng hiệu quả, muốn nhà hàng của bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, thu hút được nhiều lượt khách ghé đến nhà hàng của bạn mỗi ngày nhưng không muốn tốn thời gian, công sức cho công việc quảng cáo?
 
Sử dụng dịch vụ quảng cáo nhà hàng chuyên nghiệp, những dịch vụ này sẽ giúp bạn hoàn thành các công việc quảng bá nhà hàng đầy đủ, toàn diện, thuận lợi và đem lại hiệu quả cao.
 
Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo nhà hàng trọn gói nhưng không phải đơn vị nào cũng làm việc chuyên nghiệp, uy tín, bạn cần lựa chọn kỹ, tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm, nhờ tư vấn từ các chuyên gia hoặc chính đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo để tự đánh giá và quyết định xem mình nên sử dụng dịch vụ của ai.
 
Không nên chọn dịch vụ quảng cáo qua loa vì bạn có thể gặp phải những đơn vị lừa đảo, làm ăn không chuyên nghiệp, nhận tiền nhưng không thực hiện các công việc quảng cáo đầy đủ như họ đã công bố. Thậm chí thay vì quảng cáo thu hút thêm nhiều khách hàng cho nhà hàng của bạn, họ lại mang đến hiệu ứng ngược lại, khiến khách phản cảm, có cái nhìn tiêu cực về nhà hàng của bạn.
 
Do đó, bạn cần cân nhắc thật kỹ khi lựa chọn dịch vụ quảng cáo để thực hiện chiến lược marketing nhà hàng. Một trong những đơn vị quảng cáo nhà hàng uy tín, chất lượng nhất hiện nay, đáng để bạn lựa chọn sử dụng dịch vụ, làm việc tin cậy, hiệu quả với chi phí phải chăng của www.quangcaonhahang.net
 
5. Tại sao quảng cáo nhà hàng ONESE lại là đơn vị phù hợp cho bạn?

QUANGCAONHAHANG là website dịch vụ chuyên cung cấp quảng cáo cho nhà hàng, quán ăn và cà phê với sự hợp tác của các chuyên gia tiếp thị trực tuyến tại ONESE.

Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia cao cấp về tư vấn, quảng cáo nhà hàng, ẩm thực cùng các lĩnh vực khác tại Việt Nam từ năm 2007.

Quảng cáo Nhà hàng đã tư vấn và triển khai dịch vụ quảng cáo nhà hàng tới trên 2.000 doanh nghiệp từ năm 2007 thông qua 2 trang quảng cáo chính là Món ngon Hà Nội và Món ngon Sài Gòn

Đến nay chúng tôi đã gộp các tạp chí trên thành MonngonPlus.vn
 
Với trên 10 năm kinh nghiệp đồng hành cùng hàng ngàn doanh nghiệp, trong đó có hơn 2.000 nhà hàng, quán ăn tại Việt Nam. Chúng tôi mang tới dịch vụ tư vấn và triển khai marketing đa dạng và hiệu quả.
 
  • Tư vấn kinh doanh ẩm thực
  • Tư vấn chiến lược tiếp thị
  • Triển khai phương pháp tiếp thị
  • Báo cáo và đánh giá
  • Đo lường, phân tích và dự báo xu hướng
​6. Hãy liên hệ ngay với chuyên viên tư vấn quảng cáo nhà hàng ONESE

Đừng để những đối thủ cạnh tranh thu hút khách hàng của bạn chỉ vì bạn không quảng cáo hoặc quảng cáo nhà hàng sau các đối thủ cạnh tranh của mình, bạn sẽ lỡ mất cơ hội của mình.

Vì thế, hãy viết bài PR nhà hàng ngay từ hôm nay, đưa tên của nhà hàng bạn xuất hiện trên top 10 bảng xếp hạng tìm kiếm của Google bằng nhiều kênh khác nhau từ thiết kế website đến quảng cáo trên Facebook, google, website khác, báo chí…

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý hữu ích khi muốn quảng cáo nhà hàng tiệc cưới. Chúc bạn sớm đạt được thành công như mong đợi!

Nếu chưa có kinh nghiệm và muốn quảng cáo nhà hàng mới mở một cách toàn diện và hiệu quả nhất thì triển khai chiến dịch quảng cáo chi tiết cùng ONESE sẽ là sự lựa chọn mang lại kết quả cao. Chúng tôi hân hạnh được phục vụ và đồng hành cùng quý khách hàng trên con đường chinh phục thành công!

Ngoài ra, chúng tôi còn nhận thiết kế web nhà hàng cho hơn 2.000 nhà hàng, tư vấn quảng cáo cho trên hơn 300 nhà hàng mỗi năm với các dịch vụ quảng cáo trọn gói chỉ từ 5 triệu mỗi tháng, các dịch vụ thiết kế web từ  4 triệu với đầy đủ tính năng và hỗ trợ viết thông tin ấn tượng.

Để được tư vấn và triển khai quảng cáo, truyền thông cho nhà hàng, cà phê hiệu quả, doanh nghiệp vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn quảng cáo để được tư vấn hiệu quả.

Công ty ONESE Digital Marketing
Công ty quảng cáo nhà hàng từ 2007


Điện thoại: 091 320 8006
Email:        qc@quangcaonhahang.com
Bài viết sử dụng một phần nội dung của các doanh nghiệp cùng ngành.